HẠT CÀ PHÊ CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHI ĂN

Bạn đang thắc mắc rằng hạt cà phê có ăn được không? Mùi vị như thế nào? Hãy khám phá điều thú vị qua bài viết sau đây bạn nhé.
Nhiều nghiên cứu của các chuyên ra cho rằng, việc nạp một lượng cà phê vừa đủ sẽ mang đến lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, và cung cấp chất xơ cho cơ thể. Vậy hạt cà phê có ăn sống được không? Và mùi vị khi ăn như thế nào? Tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hạt cà phê có ăn được hay không? Mùi vị như thế nào?

Bạn hoàn toàn có thể ăn được hạt cà phê sống hoặc chín, khi ăn hạt cà phê thay vì uống sẽ dẫn đến việc hấp thụ caffeine nhanh hơn qua niêm mạc. Qua đó, việc này đều mang đến những lợi ích và tác hại khi ăn, vì vậy – bạn cần ăn một lượng vừa đủ.

Mùi vị của hạt cà phê sống thường có vị đắng, có hương gỗ nhè nhẹ, cứng và khó nhai. Còn đối với hạt đã rang chín thì dễ ăn hơn nhiều, giòn nhẹ và có mùi hương cà phê nồng nàn.

 

Lợi ích của hạt cà phê cho sức khỏe

Như đã được nhắc bên trên, hạt cà phê mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Điều này cho thấy được mối liên quan của việc sử dụng cà phê với việc giảm nguy cơ mắc các bệnh như sau:

ĐỌC THÊM  Tiêu chí của cà phê sạch đạt chuẩn

– Đột quỵ và bệnh tim

– Một số các căn bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng,…

– Các căn bệnh về gan, bao gồm bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, xơ gan và xơ hóa gan

– Tiểu đường loại 2

– Rối loạn chức năng não và tâm bệnh như bệnh trầm cảm, bệnh Alzheimer (mất trí ở người lớn tuổi) và bệnh Parkinson (bệnh run tay/ chân)

Những tác dụng phụ khi ăn hạt cà phê

Dù vậy hạt cà phê cũng rất tốt cho sức khỏe, nhưng bên cạnh đó việc sử dụng hạt cà phê quá nhiều có thể mang đến những tác dụng tiêu cực. Ngoài ra, một số người bị dị ứng với các loại đậu, có thể tạo nên các tác dụng phụ và gây nên khó chịu như:

– Bị ợ chua và khó chịu ở dạ dày

– Tạo nên tác dụng nhuận tràng

– Gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ

– Các tác dụng phụ tiềm ẩn khác như đau đầu, sảy thai, kém tập trung,…

Dùng cà phê với lượng bao nhiêu thì hợp lý nhất?

Tùy theo cơ địa của mỗi người, nhưng bạn có thể sử dụng hạt cà phê từ 200 – 400mg/ ngày (tương đương với 4 tách cà phê). Đây được coi là ngưỡng an toàn cho cơ thể của một người trường thành. Nếu bạn nạp nhiều hơn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

ĐỌC THÊM  Hương vị cà phê trong quá trình rang

Ở thời điểm hiện tại chưa có đầy đủ bằng chứng khoa học để xác định mức độ Caffeine an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, lượng Caffeine trong hạt cà phê sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước, độ căng và thời gian rang hạt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *